ชาวเน็ตโต้กันเดือด ประเด็น ‘ครูตัดผมเด็กนักเรียนหญิง’ สมควรเพราะทำผิดกฎ/ละเมิดสิทธิ์!?

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอยู่ในโซเชียลบ้านเราอยู่ ณ ตอนนี้เลย กับกรณีของคลิปวิดีโอ ‘นักเรียนหญิง’ ที่ถูกคุณครูตัดผมเพราะ ‘ผิดระเบียบของโรงเรียน’

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งชื่อว่า  เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา พร้อมกับแคปชันว่า

“มีสิทธิ์อะไรมาตัดผมเด็กขนาดนี้? โรงเรียนมีกฎอันนี้รู้ แต่กฏก็ควรมีขอบเขต อะไรเลยไปก็ไม่ควร เด็กฮึดสู้จะมาหาว่าก้าวร้าว แต่ผู้ใหญ่แบบนี้คือบ้าอำนาจ #กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียว #โรงเรียนของเราน่าอยู่”

 

ทวีตดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก จนมียอดไลก์พุ่งขึ้นไปถึง 6,731 ครั้งและรีทวีตไปอีกกว่า 62,441 ครั้งเลยทีเดียว

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก Black Hat ได้นำคลิปวิดีโอเหตุการณ์แบบเต็มมาแชร์อีกครั้งหนึ่ง ทำให้กระแสดังกล่าวถูกนำกลับมาถกเถียงกันอีกครั้งว่ามันเป็นเรื่องที่ ‘สมควร’ แล้วหรือ!?

พร้อมแคปชันว่า “#ว่าด้วยดราม่าเรื่องตัดผม จากคลิป บางทีมันก็ดูเกินไปกับการวัดตรวจแล้วตัดเลยแบบนี้ ซึ่งไม่มีการถามเด็กเลยสักคำว่า จะเอาไง โอเคมั้ย จะแก้ยังไง?”

“มันเป็นกฎของโรงเรียนก็จริง แต่กฎของกระทรวงที่เขาวางเอาไว้ล่ะ ทำไม รร.ทำไมไม่ทำตามบ้าง ถ้ายังจะเอาแต่ความสะใจตัวเองหรือบ้าอำนาจ ต่อไประบบข้างราชการครูจะแย่แบบนี้ลงไปเรื่อยๆ แน่นอน”

 

คลิปเหตุการณ์

 

บรรดาชาวเน็ตทั้งหลายต่างก็เข้ามาคอมเมนต์กันไปต่างๆ นานา โดยแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็มองว่าคุณครูทำถูกแล้ว เพราะเด็กไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียนจึงต้องถูกทำโทษ ขณะที่อีกฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรเลย

 

ฝ่ายที่มองว่าต้องทำตามกฎระเบียบของโรงเรียน

.

.

.

.

 

อีกฝ่ายมองว่ามันเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

.

.

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะครับ คิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ควรหรือไม่ที่ไปตัดผมของนักเรียนอย่างนั้น หรือเหมาะสมแล้วเพราะนักเรียนไม่ยอมทำตามกฎ ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : Black Hat


by

Tags:

Comments

Leave a Reply