จากตัวอย่าง GOT ซีซัน 8 แฟนๆ ตีความ ‘รูปปั้น’ ของ Jon Snow ทำไมถึงดูแก่กว่าเพื่อน!?

อีกไม่นานเกินรอแล้วสำหรับแฟนๆ ซีรี่ส์เรื่อง Game of Thrones กับการปิดฉากมหากาพย์สงครามอันยิ่งใหญ่ และบทสรุปว่าสุดท้ายแล้วใครจะได้ครองบัลลังก์แห่งดินแดนเวสเทอรอสกันแน่!?

ล่าสุดก็มีตัวอย่างสั้นๆ ออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว และแน่นอนว่ามันต้องมีเรื่องให้เราได้ขบคิดกันอย่างแน่นอนครับ

 

เผื่อใครยังไม่ได้ชมตัวอย่าง ลองไปชมที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

 

ในคลิปตัวอย่างก็ไม่มีอะไรมากครับ 3 พี่น้องตระกูล Stark เดินเข้ามาในห้องใต้ดินของปราสาท Winterfell แล้วก็พบกับรูปปั้นของครอบครัว Stark ที่เสียชีวิต

 

 

จนกระทั่งเดินไปถึงรูปปั้นของตัวเอง!? พร้อมกับมีไอเย็นค่อยๆ คืบคลานเข้ามาจากด้านหลัง เท่านี้ก็เป็นอันจบ

 

 

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ที่ห้องใต้ดินของ Winterfell นั้นเปรียบดั่งอนุสรณ์ ที่เอาไว้เก็บรูปปั้นของคนในครอบครัวที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งในตัวอย่างดั๊นมีรูปปั้นของทั้ง Jon Snow, Sansa Stark, และ Arya Stark แบบนี้มันหมายความว่าอะไรกันแน่!?

 

 

แฟนๆ ทั้งหลายก็เริ่มออกมาวิเคราะห์กันไปต่างๆ นานาถึงความเป็นไปได้จากตัวอย่างที่ทาง HBO ได้ปล่อยออกมา จะเป็นอย่างไรลองไปชมพร้อมๆ กันครับ

 

“มีใครสังเกตบ้างว่า รูปปั้นของ Jon ดูเป็นรูปปั้นตอนที่ดูมีอายุมากกว่าของ Sansa และ Arya ใช่มั้ย?” (หรือมันอาจจะมีนัยยะสำคัญอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ก็เป็นได้)

 

เหล่าคนที่เห็นด้วยกันคอมเมนต์นี้ก็เข้ามาสนับสนุนกันไปต่างๆ นานา

“โอ้พระเจ้า ฉันคิดว่าฉันพอจะเดาออกแล้วล่ะ รูปปั้นเหล่านี้จะเป็นตัวแทนของเหล่าคนตายใช่มั้ย? Arya กับ Sansa ยังดูอายุน้อยอยู่เลย นั่นแสดงว่าพวกเธอจะตายตอนอายุน้อยยังไงล่ะ

ส่วนรูปปั้นของ Jon นั้นดูแก่กว่าเพื่อน นั่นแสดงว่าเขาจะตายตอนอายุเยอะนั่นเอง ส่วนที่ไม่มีของ Bran ที่ไม่มีก็เพราะว่าเขาอาจจะกลายเป็นอะไรสักอย่างที่ไม่มีวันตาย หรืออาจจะเป็น Night King ก็เป็นได้!!”

 

“อดทนรอให้ถึงวันที่ 14 เมษายน ไม่ไหวแล้ว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าฤดูหนาวจะยังไม่มาเยือน Arya และ Sansa นะ เพราะดูจากในตัวอย่างแล้วรูปปั้นของพวกเขายังอยู่ในช่วงวัยรุ่นอยู่เลย ขณะที่ของ Jon ดูแก่สุดๆ”

 

อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตที่เข้ามาแย้งทฤษฎีดังกล่าวว่า มันอาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็ได้!?

 

“ฉันไม่คิดว่ารูปปั้นเหล่านั้นจะหมายความถึงความตายของพวกเขาหรอกนะ ลองย้อนกลับไปดูตอนซีซัน 6 ดูสิ ในภาพโปรโมตมีใบหน้าของทุกคนอยู่บนกำแพง (ซึ่งการจะเอาใบหน้ามาได้ก็ต้องฆ่าพวกเขาก่อน) แต่ปรากฏว่าไม่มีใครตายสักคนเลย”

 

แหม่ แค่ตัวอย่างก็ทำให้คนเถียงกันได้เยอะขนาดนี้แล้ว ชักจะอดใจรอไม่ไหวซะแล้วสิ!!

 

ที่มา : ladbibleesquire


Tags:

Comments

Leave a Reply