ชมแบบสอบถาม UFO จากช่วงยุค 50-60 สมัยที่การรายงานจานบิน ง่ายดายแค่กรอกข้อมูล

ในช่วงปี 1952-1969 ทางสหรัฐอเมริกาได้ก่อตั้ง “Project Blue Book” โครงการพิเศษของกองทัพอากาศขึ้นเพื่อตรวจสอบวัตถุปริศนาลอยฟ้าหรือที่เรารู้จักกันในชื่อ UFO

การที่จะตามหาสิ่งที่ไม่อาจทราบได้ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ ทำให้ทีมนักสำรวจของโครงการจำเป็นต้องรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุดที่พวกเขาจะทำได้

 

 

ด้วยเหตุนี้เองหากคุณเห็น UFO ในยุค 50-60 ที่สหรัฐอเมริกา ทางรัฐบาลก็จะเตรียมเอกสารให้คุณสามารถกรอกข้อมูลสิ่งที่พบได้อย่างง่ายดาย เพียงแต่ทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้เช่น วาดภาพวัตถุที่คุณเห็น แล้วระบุรายละเอียดเป็นต้น

ความพยายามของภาครัฐในรูปแบบนี้ทำให้ในช่วงนั้นมีประชาชนเข้าไปรายงานการค้นพบ UFO เป็นจำนวนมาก อย่างรายงานการพบเห็น UFO ที่มีชื่อเสียงในรัฐนิวเม็กซิโกเมื่อปี 1964

 

ชิ้นส่วนที่ทัพอากาศอ้างว่าเก็บมาจาก UFO ที่รัฐนิวเม็กซิโก

 

โดยรวมๆ แล้วในช่วงปี 1947-1969 สหรัฐอเมริกามีการเข้าตรวจสอบ UFO ไปมากถึง 12,000 คดี (และพบว่ารายงานจำนวนมากเป็นรายงานที่ไม่มีมูล) แต่ก็ยังมีรายงานอีกกว่า 701 ชิ้นเลยทีเดียวที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

น่าเสียดายที่ Project Blue Book ปิดตัวไปในปี 1969 ทำให้ในปัจจุบันไม่มีองค์กรใดๆ ที่รับเรื่อง การพบเห็น UFO ไว้อย่างเป็นทางการ และแน่นอนว่าแบบสอบถามชิ้นนี้เองก็ถูกเลิกใช้งานไปในช่วงเวลาเดียวกัน

 

.

.

 

แต่ถึงแม้จะไม่มี Project Blue Book แล้วก็ตามแต่ก็ใช่ว่าทางรัฐบาลจะไม่มีการสำรวจ UFO อีกต่อไปเลย เพราะสำนักข่าวมีชื่ออย่าง “The New York Times” ก็เคยมีการออกมาบอกว่าในปี 2007 เองทางรัฐบาลก็เคยมีโครงการลับที่เกี่ยวข้องกับการตามหา UFO เช่นกัน

และแม้ว่าทางรัฐบาลจะไม่รับเรื่องจากประชาชนแล้วก็ตาม แต่ทางเอกชนเองก็มีการก่อตั้งหน่วยงานที่คล้ายๆ กับ Project Blue Book ขึ้นมาเช่นกันอย่าง “Mutual UFO Network” (MUFON) เป็นต้น

 

 

ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ เกิดไปเห็น UFO ขึ้นมาจริงๆ และอยากติดต่อใครสักคน หน่วยงานเหล่านี้ก็พร้อมรับฟังเพื่อนๆ ในระบบออนไลน์อยู่ แม้แต่ในปัจจุบัน

 

ที่มา history

Comments

Leave a Reply