สื่อนอกจัดอันดับ 5 สะพานสุดแปลกจากทั่วโลก กล้าพอไหมที่จะขับรถข้าม??

โดยปรกติแล้วในชีวิตของคนเรานั้นมักจะมีสิ่งต่างๆ มากมายที่ผ่านเข้ามาเพื่อท้าทายความกล้าของเรา ซึ่งบางครั้งการท้าทายความกล้าที่ว่านี้ก็อาจจะมาในรูปของสะพานข้ามแม่น้ำก็เป็นได้!!

หลายคนอาจจะงงว่า เอ… เรื่องสะพานกับความกล้านี้มันเกี่ยวข้องกันอย่างไร

แต่ #เหมียวเวจจี้ ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ถ้าหากคุณได้เห็นลิสต์ของสะพานสุดแปลกที่จัดอันดับโดยสำนักข่าว Daily Mail ล่ะก็ จะเข้าใจอย่างแน่นอน

 

 

1. สะพาน Eshima Ohashi ประเทศญี่ปุ่น

 

สะพานสูงชันจากประเทศญี่ปุ่น ที่แค่เห็นภาพก็ทำให้คุณรู้สึกใจสั่นได้ง่ายๆ สะพานแห่งนี้เชื่อระหว่างเมืองมัตสึเอะ และซาไดมินาโตะ มีความยาวทั้งสิ้น 1.7 กิโลเมตร และมีความลาดชันอยู่ที่ 6.1% ด้วยกัน

สะพานแห่งนี้มีความสูงทั้งสิ้น 44 เมตรด้วยกัน และถ้าหากใครอยากทำความรู้จักกับสะพานแห่งนี้เพิ่มเติมล่ะก็ สามารถเข้าไปอ่านกันได้ที่ นี่คือ “สะพาน” ที่มีอยู่จริงในประเทศญี่ปุ่น ดูผ่านๆนึกว่ารถไฟเหาะ!! ได้เลย…

 

 

2. สะพาน Storseisundet Bridge ประเทศนอร์เวย์

 

นี่คือสะพานทั้งสวยและดูน่าหวาดเสียวในเวลาเดียวกัน Storseisundet Bridge ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศนอร์เวย์ เชื่อมต่อระหว่างเมือง Romsdal และเกาะ Averøya

เส้นทางโค้งที่คดเคี้ยวไม่เหมือนกับสะพานอื่นๆ และภาพจากบางมุมที่ทำให้ดูเหมือนว่าคุณกำลังขับรถขึ้นไปบนฟ้า คือเหตุผลที่ทำให้สะพานแห่งนี้ติดเข้ามาในลิสต์

 

 

3. สะพาน Millau Creissels ประเทศฝรั่งเศส

ดูเผินๆ อาจจะไม่ค่อยน่ากลัวสักเท่าไหร่สำหรับสะพานแห่งนี้ แต่ถ้าเราบอกว่านี่คือสะพานแขวนที่สูงที่สุดในโลก และมีความสูงมากถึง 343 เมตร อาจจะทำให้หลายคนเริ่มรู้สึกแข้งขาสั่นขึ้นมาเลนใช่ไหมล่ะ

แต่ไม่ต้องกังวลกันหรอก เพราะสะพานแห่งนี้ได้รางวัลทางด้านวิศวกรรมเป็นการการันตีในเรื่องของการออกแบบและโครงสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อปี 2006

 

4. สะพาน Hong Kong–Zhuhai–Macau

 

อันที่จริงแล้วถ้าหากจะเรียกว่าสะพานเฉยๆ ก็อาจจะเกรงใจขนาดและความใหญ่ของมันไปสักหน่อย เพราะนี่ไม่ใช่แค่สะพานแต่มันคือระบบสะพาน

ประกอบด้วยสะพานสายเคเบิล 3 แห่ง อุโมงค์ใต้น้ำ 1 แห่ง และเกาะเทียมอีก 2 แห่ง ครอบคลุมช่องแคบหลิงติงหยาง บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำจูเจียง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

มันคือสะพานเชื่อมทะเลที่ยาวที่สุดในโลก ยาวกว่า 54 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่างเกาะฮ่องกง มาเก๊า และจูไห่

 

 

5. สะพาน Nanpu Bridge ประเทศจีน

 

สะพานแขวนจากเมืองเซียงไฮ้ เป็นสะพานแขวนที่ยาวเป็นอันดับที่ 57 ของโลก เปิดใช้งานเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ปี 1991

แต่นอกจากความยาวที่ติดอันดับโลกแล้ว สะพานแห่งนี้ยังเชื่อมกับทางด่วนที่ออกแบบเป็นวงกลมอีกด้วย ซึ่งถ้าหากมองมุมสูงล่ะก็ แทบไม่ต่างจากสนามแข่งรถของเล่นที่พวกเราคุ้นเคยกันเลย

 

 

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply