คาเฟ่ดังเชียงใหม่ ประกาศตามหา “ลูกค้าลืมลาบ” เมาได้แต่เอาลาบกลับไปด้วย

สายเที่ยวกลางคืน ผู้รักเสียงดนตรี ปาร์ตี้ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจจะเคยพบกับประสบการณ์ สูญเสียทรัพย์สินหรือทำของหายเพราะว่าเมากันมาบ้าง ซึ่งเป็นธรรมดาที่มักจะเกิดขึ้นหลังจากแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกายส่วนมากก็จะเป็นเงิน ของใช้เล็กๆ น้อยๆ เป็นต้น

เรื่องราวสุดฮานี้ เกิดขึ้น ณ ร้าน ท่าช้างคาเฟ่ ร้านเหล้าชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นร้านที่วัยรุ่นเชียงใหม่หรือนักท่องเที่ยวสายปาร์ตี้ต้องลองมาเที่ยวสักครั้ง

 

ภาพจากรายการ ตามใจตุ๊ด

 

ทางร้านท่าช้างคาเฟ่ได้เปิดเพจ Thachang Lost & Found ของหายได้คืน เพื่อประกาศตามหาเจ้าของทรัพย์สินที่ลืมไว้ที่ร้านไว้โดยเฉพาะ เพราะส่วนมากลูกค้าที่ได้มาเยือนคาเฟ่แห่งนี้มักจะมีอาการเมาแบบว่า ‘ไปให้สุด’ จนลืมทรัพย์สินของมีค่าเอาไว้บ่อยมาก

แต่ละวันก็มักจะมีลูกค้าลืมสิ่งของไว้มากมาย ส่วนมากก็จะเป็น โทรศัพท์มือถือ พาวเวอร์แบงค์ สายชาร์จแบต บัตรประชาชน กระเป๋าเงิน แว่นตา แต่ไม่มีใครคิดว่า จะมีคนลืม “ลาบควายดิบ” เอาไว้ด้วย

 

 

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2019 ทางเพจ Thachang Lost & Found ของหายได้คืน ก็ได้ประกาศว่า

 

“ลูกค้าท่านใดทำสิ่งของตกหล่นไว้ และก็ลืมลาบควายดิบไว้ที่ร้าน ท่าช้าง คาเฟ่ สามารถติดต่อรับคืนได้ที่ร้านเวลา 17.00 น. เป็นต้นไปนะคับ

ปล. หากเกิน 7 วัน ลูกค้าท่านใดยังไม่มารับคืน ทางร้านขอนำบริจาคนะครับ ขอบคุณฮร๊าฟฟ”

หลังจากที่ทางเพจได้ประกาศออกไปก็สามารถเรียกเสียงฮาให้ชาวเชียงใหม่ได้อีกหนึ่งเรื่อง ไปเที่ยวร้านเหล้า แต่ลืมลาบควายดิบ ต้องไปสุดแค่ไหนเนี่ย

ชาวเน็ตเชียงใหม่ผู้คุ้นเคยกับท่าช้างและอาหารพื้นเมืองอย่าง ลาบ ก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นกันรัวๆ

“ถ้าลูกค้าไม่มาเอาลาบ พนักงานจะจดหมดละนะครับ” (จด แปลว่า กิน)

“ถ้าลาบไม่มีคนไปเอา​ ขอรับช่วงต่อนะคะ​ ของมัก​” (มัก แปลว่า ชอบ/โปรดปราน)

“คิงลืมลาบไว้ก่อ?”

หลังจากที่ประกาศตามหากันพักใหญ่ๆ ก็มีผู้เข้ามาแสดงตัวเป็นเจ้าของลาบดิบถุงนี้เรียบร้อยแล้ว เธอบอกว่า “พอดีเพื่อนเอามาฮอมงานวันเกิดแล้วลืมกิ๋นเจ้า” (พอดีว่าเพื่อนเอามาร่วมงานวันเกิดแล้วลืมกินค่ะ) เป็นอันจบเรื่องไป เรียกเสียงฮาให้ชาวเชียงใหม่ได้ 1 ตับ

 

ที่มา Thachang Lost & Found ของหายได้คืน


by

Tags:

Comments

Leave a Reply