คุณป้าโวย ‘คนไทยด้วยกันแท้ๆ’ ถูกห้ามเอาส้ม 14 กิโลฯ ขึ้นเครื่อง อธิบายยังไงก็ไม่ยอม

ตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยของสายการบิน โดยปกติแล้วสายการบินโลว์คอสในไทย จะให้ผู้โดยสารสามารถนำสัมภาระขึ้นเครื่องติดตัวได้ไม่เกิน 7 กิโลกรัม และไม่เกิน 2 ชิ้น ซึ่งถ้านอกเหนือจากนั้นแล้วผู้โดยสารจะต้องโหลดสัมภาระไว้ใต้เครื่องแทน…

แต่ทว่าก็มักจะเกิดเป็นกรณีโวยวายของผู้โดยสารเป็นประจำ หลังจากที่ไม่ยอมปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางสายการบิน และเรียกร้องให้ผ่อนปรนกฎระเบียบเหล่านี้ ซึ่งมักจะใช้ข้ออ้างว่า ‘เป็นคนไทยด้วยกันแท้ๆ’

 

คลิปเหตุการณ์ปะทะวาจาระหว่างผู้โดยสารกับพนักงานสายการบิน

 

คลิปเหตุการณ์การปะทะวาจาระหว่างผู้โดยสารกับพนักงานสายการบินดังกล่าว ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านเพจ Perdpong เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ของผู้โดยสารวัยป้าเสื้อสีขาว กำลังออกอาการโวยวายใส่พนักงานสายการบิน เนื่องจากไม่สามารถนำกระเป๋าสัมภาระขึ้นเครื่องได้ จากน้ำหนักที่เกิน 7 กิโลกรัม

 

 

แม้จะได้รับการอธิบายไปแล้ว แต่ผู้โดยสารรายนี้ยังคงแสดงอาการเหวี่ยงและหงุดหงิด ปากระเป๋าลงพื้นและอ้างว่าน้ำหนักที่เกินมาถึง 14 กิโลกรัมนั้นเป็นเพราะส้มและสตรอว์เบอร์รี่

 

.

 

ตัดกลับมาที่พนักงานสายการบินยังคงนิ่ง และพยายามอธิบายถึงระเบียบของสายการบิน พร้อมกับป้ายชี้แจงห้ามนำสัมภาระเกิน 7 กิโลกรัมขึ้นเครื่อง และโดนสวนกลับมาว่า “เข้าใจ แต่น้ำหนักแค่นี้เอง ถ้าเกินเป็น 20 กิโล จะไม่ด่าเลย คนไทยด้วยกันแท้ๆ”

 

 

พนักงานพยายามแนะให้โหลดสัมภาระใต้ท้องเครื่องแทน แต่ไม่วายโดนบ่นกลับมาว่า “ไม่ได้ซื้อน้ำหนักโหลด จะโหลดได้ยังไง”

จนกระทั่งเกินเลยเริ่มใช้คำพูดไม่สุภาพ และยืนกรานจะนำส้มขึ้นเครื่อง พร้อมกับบ่นอยู่ตลอดว่า ‘คนไทยด้วยกันแท้ๆ”

 

ที่มา: @Perdpong0026

Comments

Leave a Reply