เซย์โนถุงพลาสติก ลดถุงไปแล้ว 91 ล้านใบ ยอดบริจาคให้ รพ.ศิริราช พุ่ง 18.2 ล้านบาท

ในยุคสมัยที่ใครๆ ก็หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น จะไปไหนมาไหนก็พกถุงผ้า แก้วน้ำส่วนตัว หรือหลอดดูดน้ำที่ใช้ซ้ำได้ ทำให้จำนวนพลาสติกที่ใช้ในชีวิตประจำวันลดน้อยลงกว่าแต่ก่อน

แคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้” เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ช่วยลดการใช้ถุงพลาสติก หลายๆ คนอาจจะคุ้นตาจากแสตนดี้พี่ตูน พรีเซนเตอร์ของแคมเปญ ที่ตั้งอยู่บนทางเข้า-ออกร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่น

 

 

ทุกครั้งที่เราซื้อสินค้าภายในร้าน โดยไม่รับถุงพลาสติก จะได้ใบเสร็จที่ลงท้ายด้วยคำว่า “ขอบคุณที่ไม่รับถุงพลาสติก” ระบบจะมีการบันทึกไว้เพื่อสบทบทุนครั้งละ 20 สตางค์ให้กับโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งตอนนี้ยอดเงินพุ่งถึง 18.2 ล้านบาทแล้ว

 

ศิลปินอีกหลายท่านก็ร่วมรณรงค์ในแคมเปญนี้ด้วย

 

ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม คาดหวังว่าแคมเปญนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ เพื่อลูกหลานของเราในอนาคต

ปัญหาขยะและถุงพลาสติกที่ยากต่อการย่อยสลายยังคงมีมาอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน โดยประเทศไทยมีจำนวนขยะกว่า 27.40 ล้านตัน คิดเป็น 75,000 ตันต่อวัน เฉลี่ยแล้วเราสร้างขยะราวๆ 1.13 กิโลกรัมต่อวัน

 

 

แคมเปญดังกล่าวจึงเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นที่ของการแสดงความห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม และยังเป็นการบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลอีกด้วย

แคมเปญดีๆ แบบนี้ มาช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อรักษาโลกของเราให้น่าอยู่กันเถอะ

 

ที่มา: @7ElevenThailandกรุงเทพธุรกิจ


by

Tags:

Comments

Leave a Reply