ญี่ปุ่นเปิดคอร์ส “ฟันดาบลดน้ำหนัก” คลายเครียดแถมสกิลป้องกันตัว ที่สำคัญ.. ครูฝึกงานดี!!

เดี๋ยวนี้เทรนด์คนรักสุขภาพกำลังมาแรงสุดๆ จากการสังเกตเห็นว่าคนรอบตัวเริ่มสนใจในกิจกรรมการออกกำลังกายมากขึ้นทั้งวิ่ง เข้ายิม หรือกิจกรรมอื่นๆ ตามความถนัดของแต่ละคน

การหันกลับมาออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังสามารถช่วยลดน้ำหนักหรือไขมันในร่างกายด้วย แต่จะดีแค่ไหนถ้าการออกกำลังกาย สามารถใช้ป้องกันตัวได้ด้วย

 

ช่างเป็นเรื่องที่น่าสนใจและอาจมีประโยชน์กับสาวๆ ด้วย และคอร์สที่ว่านี้มีชื่อว่า Adidas Shindo

 

เพื่อเป็นการทดสอบว่าคอร์สนี้มันเป็นประโยชน์ต่อสาวๆ จริงๆ เว็บไซต์ Soranews24.com จึงได้ส่ง Yayoi Saginomiya นักข่าวสาวไปร่วมทดลองเรียนคอร์สนี้

 

คอร์ส Adidas Shindo เป็นการนำเอาเอกลักษณ์ของซามูไรญี่ปุ่นมาใช้ แต่เปลี่ยนจากดาบทั่วไปเป็นดาบไม้

 

Takumi Okura คุณครูผู้สอนคอร์สนี้

 

เริ่มที่ Yayoi เลือกดาบไม้ของตัวเอง โดยดาบไม้นี้จะมีสายคล้องข้อมือเพื่อความปลอดภัย เผื่อเกิดข้อผิดพลาดหลุดมือไปโดนหัวเพื่อนร่วมคลาส

 

 

หลังจากนั้นก็เริ่มเรียนการกล่าวคำทักทายสวัสดี เนื่องจากเป็นศิลปะในการต่อสู้ ต้องมีความงดงามด้วย

ดาบน้ำหนัก 240 กรัมถูกกวัดแกว่งตามจังหวะเสียงเพลงและคำแนะนำของครูผู้สอน ดูเหมือนว่าไม่มีอะไร แค่แกว่งดาบไม้ แต่นี่มันคือการออกกำลังทั้งไหล่และแขน

 

 

แขน ไหล่ และขาแกว่งไปตามเสียงเพลง พร้อมเปล่งเสียง “อั๊ย อั๊ย อั๊ย” เพื่อเพิ่มความฮึกเหิม

 

Yayoi เริ่มสนุก ความเครียดถูกปล่อยออกมาพร้อมกับแรงที่เธอแกว่งแขนออกมาแบบเพลินๆ หลังจบคลาส Yayoi บอกว่ามือเธอสั่นเลย เพราะไม่ได้ออกกำลังกายมานาน

 

แต่อย่างไรก็ตามนักข่าวสาวของเราคนนี้บอกว่า เธอบาดเจ็บกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายครั้งนี้ แบบว่าปวดร้าวเหมือนคนไม่ได้ออกกำลังกายนาน แต่ว่ามันก็สนุกดีนะ

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply