Volvo Polestar 2 รถไฟฟ้าคันแรกของโลก ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Google Android

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน สมาร์ทโฟนคือเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าของระบบการสื่อสาร และทำให้เราได้เห็นแล้วว่า โทรศัพท์แค่เครื่องเดียวนั้นสามารถทำอะไรได้มากกว่าการโทรเข้าโทรออก

และในอนาคตอันใกล้นี้ คำว่าสมาร์ทก็อาจจะเปลี่ยนโฉมของวงการรถยนต์ด้วยก็เป็นได้ หลังจากที่ล่าสุดทาง Volvo ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Google Android HMI

ซึ่งถือว่าเป็นรถรุ่นแรกของโลกที่จะใช้ระบบ Google Android ควบคุมระบบอินโฟนเทนเมนต์ทั้งหมด

 

 

ย้อนกลับไปในงาน Google I/O เมื่อปี 2017 ทาง Google ได้ประกาศว่ารถยนต์ของทาง Volvo และ Audi จะเป็นค่ายรถค่ายแรกๆ ที่จะถูกติดตั้งระบบ Android Auto เข้าไปในรถ เพื่อเชื่อมสมาร์ทโฟนเข้ากับหน้าจอที่คอนโซลรถยนต์

 

 

และล่าสุดในงาน Google I/O 2018 ที่ผ่านมาทางบริษัทยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา ก็ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android ตัวเต็มภายในรถยนต์ ตัวต้นแบบที่ได้ร่วมกับทาง Volvo เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยระบบดังกล่าวจะถูกติดตั้งในรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ของทางค่ายอย่าง Polestar 2 ซึ่งจะแสดงผลในหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ของรถ

มาพร้อมกับ Google Play Store, Google Map และยังมีระบบสั่งการด้วยเสียง โดยจะทำงานร่วมกับปุ่ม Google Assistant ตรงพวงมาลัย

 

 

Volvo Polestar 2 คือรถ SUV ขนาดกลางที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งทางค่ายตั้งใจที่จะส่งมาต่อกรกับ Tesla Model 3

ใช้เครื่องยนต์ 400 แรงม้า สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 482 กิโลเมตร/การชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และเตรียมจะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่จะถึงนี้ โดยทางค่ายตั้งราคาจำหน่ายเอาไว้ที่ประมาณ 45,600 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.45 ล้านบาท

 

.

 

ที่มา androidpolicethedrive


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply