หนุ่มน้อยขอทำงานเพื่อแลกกับชีวิตแมว แม้น้องเป็นไข้หัดก็ยินดีจะรักและดูแลตลอดไป

เรื่องน่ารักๆ เรื่องนี้ แชร์มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tix Wipa หรือ คุณแม่หมอ ได้โพสต์เรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีจิตใจงดงาม ที่กำลังเป็นที่ชื่นชมจากชาวเน็ตในโลกออนไลน์ขณะนี้ โดยคุณแม่หมอได้โพสต์ว่า

“?สัญญาทาส(แมว)?
น้องอู้ด ได้ตกหลุมรักบูบู้ตั้งแต่เจ้าของเดิมซื้อมา ตอนที่บูบู้อยู่กับเจ้าของเดิมได้ไปเล่นกับแมวตลอด ก่อนหน้านี้ได้ยินข่าวว่าเจ้าของเดิมจะขายเพราะไม่มีเงินรักษาไข้หัดแมว แต่ไม่ทันคุณแมว ที่ซื้อชีวิตมาให้แม่หมอรักษา

อู้ดได้ตามมาที่คลินิก มาดู มาถามแม่หมอว่า
อู้ด: หมอครับ หมอเลือกเจ้าของใหม่ให้บูบู้ยังไง ถ้าจะรับบูบู้ไปเลี้ยงต้องใช้เงินเท่าไหร่
แม่หมอ : หมอจะเลือกคนที่รักบูบู้ และมีเงินจ่ายค่าอาหาร ทราย วัคซีน ยารักษาเวลาบูบู้ป่วย เพราะบูบู้ต้องมีชีวิตอีก 10 ปีครับ

อู้ด : (ทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ ???)
แม่หมอ: หนูเป็นใคร หนูอยากได้บูบู้เหรอ??”

 

น้องอู้ด

 

บูบู้

 

“อู้ด: ครับ ผมรักบูบู้ ผมเล่นกับเค้าตั้งแต่ลุงยามซื้อมาใหม่ๆ ปีกว่าแล้วครับ ผมไปเล่นทุกวัน ผมจะซื้อตอนลุงบอกขาย แต่ไม่ทันครับ
แม่หมอ : อยากได้จริงหรือเปล่า เพราะหมอยังไม่ได้ตัดสินใจ รู้ใช่มั้ยค่ารักษาไข้หัดให้แมวรอด มันแพงมาก หนูรักบูบู้จริงมั้ย?

อู้ด: (ยิ้ม ..แต่กังวล)
แม่หมอ : หมอไม่อยากได้ตังค์จากการรักษาบูบู้ แต่หมออยากได้คนที่รักบูบู้ และดูแลตลอดชีวิต มาทำงานแลกแมวมั้ย??
อู้ด: (ยิ้ม ??)ได้ครับ “

“แม่หมอ : ไปเขียนใบสมัครงานกับพระพี่เลี้ยง เรามาทำสัญญาทาส(แมว)กัน
อู้ด: ยังไงครับ

แม่หมอ : อู้ดต้องทำงานแลกกับค่ารักษาไข้หัดของบูบู้ ส่วนค่าอาหาร วัคซีน ทำหมัน ตรวจเลือด และเลี้ยงไปจนกว่าจะไถ่ตัวบู้บู้ได้ แม่หมอไม่คิดตังค์ วันมาทำงาน แม่หมอเลี้ยงอาหารเที่ยงทุกวัน โอเคมั้ย ถ้าอู้ดทำได้ อู้ดจะได้เป็นเจ้าของบูบู้!!!

อู้ด : ได้ครับ ขอบคุณหมอมากครับ??
แม่หมอ :อู้ด นายอย่าทำให้แม่หมอกับบูบู้ผิดหวังนะ
อู้ด : ครับ ??

??อู้ดจะทำภารกิจนี้สำเร็จมั้ยนะ??
#การได้อะไรมาง่ายๆมันไม่รู้คุณค่า
#สัญญาทาสแมว
#วิภาวดีสัตวแพทย์”

 

หลังจากที่คุณแม่หมอ ได้โพสต์ออกไป ก็มีคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจน้องอู้ดมากมาย ทั้งขอให้น้องตั้งใจทำงาน และกล่าวชื่นชมที่น้องมีจิตใจเมตตา

โรคหัดแมว เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสที่ที่เข้าไปกดการสร้างเม็ดเลือด เป็นโรคติดต่อของแมวที่ค่อนข้างจะรุนแรง ทำให้แมวมีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก ปัจจุบันมีวิธีการรักษาคือค่อยๆ รักษาตามอาการ แต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม #เหมียวบู้บี้ เชื่อว่า เจ้าบูบู้จะได้รับความรักจากน้องอู้ด และได้รับการรักษาที่ดีจากคุณแม่หมอ ซึ่งจะส่งผลให้เจ้าบูบี้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปอีกหลายๆ ปีเลย ขอเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

 

ที่มา Tix Wipahonestdocs


by

Tags:

Comments

Leave a Reply