Atlis XT กระบะไฟฟ้า สำหรับการใช้งานตัวจริง ลากจูงน้ำหนักได้มากกว่า 15 ตัน

ก่อนหน้านี้ #เหมียวเวจจี้ ได้นำเสนอเรื่องราวของรถกระบะไฟฟ้าดีไซน์สุดเท่อย่าง Rivian R1T กันไปแล้ว (อ่านข่าวเก่า Rivian R1T รถกระบะแห่งอนาคต เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ ราคาเริ่มต้น 2 ล้าน)

กลับมาครั้งนี้เราก็ขอเอาใจแฟนๆ รถกระบะกันอีกครั้ง โดยการพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ Atlis XT รถกระบะไฟฟ้าที่ทางผู้ผลิตเคลมว่า มันถูกออกแบบมาสำหรับการบรรทุกหนักโดยเฉพาะ

 

 

รถกระบะไฟฟ้าคันนี้มาพร้อมกับหน้าตาอันหล่อเหลา (ดูๆ ไปก็คล้าย Mitsubishi Triton เหมือนกันนะ ฮ่าๆ ) และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการลากจูงน้ำหนักได้มากกว่า 15 ตัน และสามารถวิ่งได้ไกลเกือบ 1,000 กิโลเมตร/การชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

 

 

ช่องเก็บของทางด้านหน้า

.

 

ถึงแม้ว่าจะถูกวางให้เป็นรถกระบะสำหรับการใช้งานหนักๆ แต่การตกแต่งภายในก็ยังมีความหรู และดูดีไม่น้อยเลยทีเดียวนะ

.

 

Atlis XT ใช้แพลตฟอร์มเครื่องยนต์ที่ทางค่ายเรียกว่า XP แพลตฟอร์ม ซึ่งจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าอิสระ 4 ตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออีกด้วย

ส่วนในเรื่องของอัตราเร่งนั้น ถ้าหากว่าไม่ได้บรรทุกน้ำหนัก Atlis XT สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5 วินาที แต่ถ้าหากบรรทุกเต็มพิกัด จะสามารถทำได้ภายในระยะเวลา 18 วินาทีด้วยกัน

 

 

สำหรับตอนนี้ Atlis XT ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนา ซึ่งใครที่อยากเห็นตัวจริงล่ะก็ อาจจะต้องอดใจรอกันอีกสักนิด เพราะทางค่ายหวังว่าภายในปี 2020 นี้ มันจะได้ออกมาพบกับแฟนๆ แน่นอน

 

ที่มา insideevsatlismotorvehicles


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply