หนุ่มแชร์ประสบการณ์รักคุด ชีวิตพัง โดนจับเข้าคุก แต่คิดทบทวนเริ่มชีวิตใหม่จนประสบความสำเร็จ

“ชีวิตก็ต้องมีขึ้นก็ต้องมีลง” คงเป็นประโยคที่หลายๆ คนเคยได้ยิน ซึ่งหมายความว่าในชีวิตของมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้จะต้องมีจุดสูงสุดและต่ำสุดเสมอ

เหมือนเรื่องของ  หนุ่มจากสหรัฐอเมริกาที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เขาได้เล่าประสบการณ์ของตัวเองลงในเว็บ Imgur เกี่ยวกับชีวิตของเขา

 

 

จากคนที่มีงานมีการทำ มีคู่รักดีๆ และมีอนาคตที่สดใสรออยู่ แต่หลังจากที่มีปัญหาทะเลาะกับคนรักและเลิกรากันไปได้ไม่สวย เขาสูญเสียตัวตนและจมปลักอยู่กับความโศกเศร้า ต้องตกงาน ถูกไล่ออกจากที่พักและสุดท้ายก็ต้องไปใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน

เขาพยายามที่จะฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่อาจทำได้และก็ลงเอยด้วยการก่ออาชญากรรม ถูกจับกุม และถูกลงโทษเป็นการจำคุก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าที่ประวัติของเขาใสสะอาดมาโดยตลอด

 

ภาพไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

แต่ในโชคร้ายก็ยังมีโชคดี ระหว่างที่อยู่ในคุกเขาได้เปิดรับมุมใหม่ๆ ได้ทบทวนตัวเองและหาวิธีแก้ไขปัญหา (แม้ว่าข้างในจะรายล้อมไปด้วยพวกกากเดนก็ตาม)

และเมื่อออกจากคุก เขาก็ได้รับโอกาสจากบริษัทจัดหางาน ให้เข้าร่วมกับบริษัทที่มีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ยังขาดพนักงานอยู่

เขาอุทิศตนให้กับการทำงานครั้งนั้น จนในที่สุดความพยายามก็ไม่เคยทำร้ายใคร ทางบริษัทเห็นถึงความพยายามและเลื่อนขั้นให้เขาเป็นผู้จัดการ ทั้งๆ ที่มีคนอื่นๆ ที่มีประสบการณ์มากกว่าเขาก็ตาม

 

ภาพไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

ตอนนี้เขาได้ตำแหน่งที่สูงกว่าที่เขาคิด มีทั้งนามบัตรประจำตัว มีทั้งคอมพิวเตอร์ของบริษัท แถมยังมีเพื่อนร่วมงานที่ให้ความเคารพซึ่งกันและกันและเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

ทั้งหมดนี้อยู่รวมอยู่ในบริษัทที่เขาเคารพและรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการทำงาน

สุดท้ายนี้เขาได้กล่าวเอาไว้ว่า “9 เดือนที่แล้วผมคิดว่าชีวิตของผมคงจบสิ้นแล้ว แต่ตอนนี้ชีวิตบทใหม่อันหอมหวานของผมกำลังเริ่มขึ้นแล้ว มันต้องมีทางออกอยู่เสมอ นั่นแหละคือเหตุผลที่ทำให้เรายังสู้อยู่”

 

ภาพไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

หลังจากเขาโพสต์ประสบการณ์ชีวิตของตัวเองลงในโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นแต่กล่าวชื่นชมเขาอย่างมากมาย

 

ข้อเท็จจริงก็คือคุณไม่ได้กลับไปใช้ชีวิตแบบเหลวแหลกหลังจากที่คุณถูกปล่อยตัว นี่แหละคือส่วนที่น่าประทับใจที่สุดของการเดินทางของคุณเลยล่ะ

 

ในฐานะที่เป็นอีกคนที่พยายามจะนำตัวเองออกมาจากสถานการณ์คล้ายๆ กับของคุณ ฉันขอแสดงความยินดีด้วย!

 

ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่าตอนนี้เขายังมีพฤติกรรมดื่มเหล้าอยู่บ้าง แต่ก็ควบคุมได้แล้ว และการที่ได้รู้ว่ามีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งของสนับสนุนคุณอยู่ มันสามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้จริงๆ

 

ที่มา Boredpandanonyabiness

Comments

Leave a Reply