แคมเปญเปิดตัวรถครอบครัวรุ่นใหม่ เพิ่มสัญลักษณ์ในที่จอดรถ แสดงถึงความหลากหลาย

โดยปรกติทั่วไปแล้ว ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ มักจะมีการแยกประเภทที่จอดรถเอาไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถสำหรับคุณผู้หญิง ที่จอดรถสำหรับผู้พิการ

แต่ที่ห้างฯ ที่ประเทศอังกฤษนั้น กลับไปไกลกว่านั้นเพราะนอกจากที่จอดรถสำหรับคุณผู้หญิง ที่จอดรถสำหรับผู้พิการแล้ว พวกเขายังแยกประเภทย่อยๆ ลงไปอีก

 

 

ห้างสรรพสินค้า Westfield จากกรุงลอนดอนได้จัดการทำสัญลักษณ์ต่างๆ ลงไปบนพื้นที่จอดรถของพวกเขา เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของสังคมครอบครัวสมัยใหม่

โดยสัญลักษณ์ที่ถูกวาดลงไปนั้นมีทั้งภาพของชาย 2 คนและเด็ก 1 คน ภาพของคุณแม่เพียงคนเดียวที่เลี้ยงลูกถึง 2 คน ภาพของผู้สูงอายุและเด็ก หรือภาพของครอบครัวที่มีพ่อและแม่มากกว่า 1 คน

 

 

ตามรายงานระบุว่า ที่จอดรถของทางห้างฯ เป็นส่วนหนึ่งในการโฆษณาของบริษัทรถยนต์ ที่ต้องการแสดงออกถึงสโลแกนที่ว่า “ไม่เคยหยุดนิ่ง”

Joseph Ernst จากบริษัทเอเจนซี่ที่รับผิดชอบในการโฆษณาครั้งนี้ระบุว่า เขาต้องการให้โฆษณาชิ้นนี้สะท้อนให้เห็นว่ารถยนต์รุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายนั้น เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

 

 

“จากผลสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษระบุว่า มีครอบครัวชาวอังกฤษมากกว่า 65% ที่เป็นครอบครัวรูปแบบใหม่ (ไม่ได้มีพ่อ-แม่เป็นคนเลี้ยงดูเท่านั้น)

และเพื่อเป็นการเปิดตัวรถครอบครัวรุ่นใหม่ของทาง Volvo นั้น ที่เป็นมากกว่ารถครอบครัวทั่วไป เราต้องการนำแสดงให้เห็นว่ายังมีครอบครัวอีกหลายแบบ และรถรุ่นใหม่คันนี้ก็เหมาะสำหรับทุกๆ ครอบครัว” Joseph ให้สัมภาษณ์

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าแนวคิดของการโฆษณารถยนต์รุ่นใหม่นี้จะเข้าท่า และสื่อความหมายออกมาได้ดี แต่ก็มีผู้ใช้บริการของทางห้างบางส่วนที่ค่อนข้างจะสับสน และไม่กล้าจอดผิดช่อง จนในที่สุดทางห้างต้องปรับให้กลายเป็นที่จอดรถแบบเดิม

 

 

ที่มา mirror


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply