Porsche เผยความลับของรถต้นแบบทั้ง 5 รุ่น ที่ไม่เคยเข้าสู่กระบวนการผลิต

ก่อนที่จะกลายเป็นรถยนต์หนึ่งคันออกมาให้พวกเราได้ใช้งานกันนั้น มันจะต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ การผลิตรถต้นแบบอย่างเป็นต้น

ซึ่งรถต้นแบบที่ว่านี้ บางคันก็มาพร้อมกับการออกแบบที่โดดเด่น ในขณะที่บางคันก็ถูกเก็บเข้ากรุไปพร้อมกับเทคโนโลยีลับของทางค่ายเลยก็มี

แต่ในครั้งนี้ ค่ายรถชื่อดังจากเยอรมนีอย่าง Porsche ได้นำความลับของรถต้นแบบทั้ง 5 คันที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน เอามาให้แฟนๆ ได้ชมกัน…

 

5. Porsche 984

 

มันคือรถที่ถูกพัฒนาขึ้นมาในช่วงระหว่างปี 1984-1987 เพื่อให้เป็นรถเปิดประทุนขนาดเล็กน้ำหนักเบา ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 2.0 ลิตรให้แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า

ทางค่ายตั้งราคาของมันเอาไว้ที่ 14,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 440,000 บาท) แต่น่าเสียดายที่พิษเศรษฐกิจ ทำให้รถคันนี้ไม่ได้ไปต่อ

 

.

.

.

.

 

4. Porsche Cayenne Cabrio

 

มันคือรถเปิดประทุนต้นแบบของทางค่ายที่พยายามผสมผสานกันระหว่างรถเปิดประทุนและ SUV ซึ่งทำให้มันมีรูปร่างหน้าตาแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแบบ targa

และท้ายรถที่เป็นการผสมผสานของรถต้นแบบ 2 คันในคันเดียว เนื่องจากทีมออกแบบต้องการเห็นด้านท้ายของจริง แบบไม่ต้องทำรถต้นแบบออกมา 2 คันให้เปลืองงบนั่นเอง

 

 

ท้ายแบบ 2 in 1

.

.

 

3. Porsche 911 Carrera 3.2 Speedster

 

นี่คือรถในรหัส 911 ที่ถูกพัฒนาขึ้นในปี 1987 และได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจ้า 356 Speedster ที่วางจำหน่ายในช่วงปี 1950 ซึ่งดูเผินๆ อาจจะเป็นรถสำหรับขับคนเดียว แต่จริงๆ แล้วมันมีเบาะด้านข้างคนขับซ่อนเอาไว้ด้วยนะเออ

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์นั้นรถต้นแบบคันนี้ใช้เครื่องยนต์ที่ให้แรงม้าสูงถึง 231 แรงม้า และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 245 กม./ชม.

 

.

.

.

 

2. Porsche Panamericana

 

นี่คือรถต้นแบบที่ถูกสร้างออกมาเพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุ 80 ปีของ Ferry Porsche นักออกแบบยานยนต์ผู้ให้กำเนิดเจ้าชายกบ

มันถูกสร้างขึ้นในปี 1989 ใช้เครื่องยนต์ที่ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ทำความเร็วได้มากถึง 210 กม./ชม. ซึ่งจุดเด่นหนึ่งของมันก็คือ หลังคาแบบซิป ที่สามารถถอดเก็บได้ง่ายๆ นั่นเอง

 

.

.

.

 

1. Porsche 918 Spyder rolling chassis

 

นี่คือรถต้นแบบจากทางค่าย ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทดสอบการทำงานของเครื่องยนต์โดยเฉพาะ ก่อนที่จะเปิดตัวให้สื่อมวลชนได้ลองสัมผัสในปี 2012

รถต้นแบบคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากถึง 345 กม./ชม. ซึ่งถือว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดของทาง Porch เลยก็ว่าได้ และตอนนี้มันกำลังจะถูกพัฒนาเพื่อวางจำหน่ายในอนาคต

 

.

.

.

.

 

ที่มา motor1Porsche


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply