คอนเซปต์สมาร์ทคีย์สุดล้ำของ Nissan GT-R มองเผินๆ นึกว่าสมาร์ทโฟนเครื่องเล็ก

ในอนาคตข้างหน้า โลกของเราอาจจะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ อาจจะมีหน้าตาเปลี่ยนไป จนบางครั้งมันอาจจะทำให้คุณทึ่งได้ ตัวอย่างเช่นกุญแจรถยนต์สุดล้ำชิ้นนี้

คอนเซปต์สมาร์ทคีย์ที่เพื่อนๆ กำลังจะได้ชมกันต่อไปนี้ เป็นผลงานการออกแบบของ Danny Burnside นักออกแบบจาก Square Circle Media

ซึ่งอย่างที่ได้เกริ่นไป ถ้าหากได้เห็นหน้าตาและฟังก์ชั่นการทำงานของมันล่ะก็ หลายอาจจะเกิดความสับสนได้ว่า ตกลงเจ้าสิ่งนี้คือกุญแจรถยนต์ หรือสมาร์ทโฟนกันแน่??

 

 

ปัจจุบันกุญแจแบบสมาร์ทคีย์นั้น ได้ถูกนำมาใช้กับรถยนต์จากค่ายหรูต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นรถของทาง BMW ที่หลายคนคงจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งคอนเซปต์การออกแบบที่ถูกหยิบมาใช้กับกุญแจรถสปอร์ตตัวชูโรงของทางค่าย Nissan

ซึ่งมันมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลข้อมูลต่างๆ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายเรียกได้ว่าลืมกุญแจรีโมทแบบเดิมไปได้เลย…

 

 

กุญแจตัวต้นแบบของ Nissan GT-R ชิ้นนี้ยังเป็นเพียงแค่คอนเซปต์การออกแบบเท่านั้น โดยมันจะประกอบด้วยหน้าจอ TFT ทัชกรีนไร้ขอบที่จะแสดงข้อมูลต่างๆ ของรถ

ไม่ว่าจะเป็น ระดับน้ำมันเครื่อง ระดับน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมระยะทางสูงสุดที่รถสามารถวิ่งได้ ระยะเวลาที่จะต้องนำรถเข้าเช็ค การสตาร์-ดับเครื่องยนต์ และการเปิดปิดระบบปรับอากาศภายในรถ

 

 

ระบบล็อค

 

จะปลดล็อคทั้งหมด หรือทีละจุดก็ได้

.

 

ระดับน้ำมันเครื่อง

 

สตาร์ทเครื่องก็ได้

 

บอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิงก็มี ล้ำไปอีก!!

 

ก่อนจะขึ้นรถก็เปิดแอร์ไว้ก่อนได้

 

เมื่อไหร่จะต้องเอารถเข้าเช็คระยะ บนหน้าจอกุญแจก็มีบอก

 

ไปชมรีวิวกุญแจสุดล้ำชิ้นนี้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างได้เลย…

 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างการออกแบบเท่านั้น คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าทาง Nissan จะถูกใจและนำไปใช้จริงกับ Nissan GT-R รุ่นใหม่หรือไม่…

 

ที่มา motor1behance


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply