หนุ่มผิวสีถูก ‘ตำรวจหญิง’ ยิงเสียชีวิต เพราะเธอเปิดเข้าห้องผิด และคิดว่าเขาเป็นขโมย!?

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ณ ขณะนี้เลย กับกรณีของเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงคนหนึ่งเปิดเข้าห้องผิดแล้วคิดว่าเจ้าของห้องนั้นเป็นโจรบุกเข้าห้อง เธอเลยใช้ปืนยิงชายคนดังกล่าวจนถึงแก่ชีวิต!?

จากรายงานของเว็บไซต์ New York Post ของประเทศสหรัฐอเมริการะบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์ที่มีชื่อว่า Southside Flats ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงไม่ทราบชื่อได้ใช้อาวุธปืนยิงชายผิวสีวัย 26 ปี เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นขโมยบุกเข้าห้องของเธอ แต่อันที่จริงแล้วเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงคนนั้นเองที่เปิดประตูเข้าห้องมาผิด

ตามรายงานไม่ได้กล่าวไว้ว่าเธอบุกเข้าไปในห้องของเหยื่อได้อย่างไร แต่จากคำให้การของพยานเล่าว่าประตูของอพาร์ตเมนต์นั้นจะเปิดได้ก็ต่อเมื่อมีกุญแจ หรือคีย์การ์ดเท่านั้น

 

 

นอกจากนี้พยานคนอื่นๆ ก็เล่าต่ออีกว่าพวกเขาได้ยินเสียงราวๆ ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “มันเหมือนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า เปิดประตูสิ เปิดประตูสิ!!” จากคำบอกเล่าของพยาน

“เราได้ยินเสียงตำรวจตะโกน แต่ก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่” พยานอีกคนเล่า

 

 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่านาย Botham Shem Jean เป็นชาว Saint Lucia (ประเทศบนเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียน) โดยกำเนิด เขาทำงานให้กับ PricewaterhouseCoopers ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

รวมไปถึงเป็นลูกชายของ Allison Jean อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการของประเทศ St. Lucia

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงผู้ก่อเหตุถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมไว้ก่อน และต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ต่อไป หากมีอะไรคืบหน้า #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกเพื่อนๆ โดยไวเลยครับ

 

ที่มา : nypost, nbcdfw

Comments

Leave a Reply