ครูสาวถูกไล่ออกเพราะภาพหลุด ‘เปลือยท่อนบน’ ฟ้องศาลข้อหาโรงเรียนเลือกปฏิบัติทางเพศ

Lauren Miranda สาววัย 25 ปีมีอาชีพเป็นครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนมัธยมต้น Bellport ตั้งอยู่บริเวณเกาะลอง รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกไล่ออกหลังจากภาพหลุดเซลฟี่เปลือยท่อนบนของเธอเป็นกระแสในอินเตอร์เน็ต

เธอเล่าถึงภาพหลุดว่าเมื่อสองปีที่แล้ว ขณะที่เธอกำลังจะไปทำงาน เธอได้ถ่ายภาพตัวเองเปลือยท่อนบนส่งไปให้แฟนหนุ่มในขณะนั้น ซึ่งเป็นครูโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาเดียวกัน

 

 

หลังจากภาพหลุดเกิดเป็นไวรัลทางอินเตอร์เน็ต Lauren ถูกผู้อำนวยการโรงเรียน เรียกประชุมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเธอเป็นอาจารย์สอนคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2015

การประชุมนั้นเต็มไปด้วยอาจารย์ผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ และหนึ่งในนั้นได้นำภาพเซลฟี่เปลือยท่อนบนของเธอโชว์ในที่ประชุม พร้อมกล่าวหาว่าเธอได้เผยแพร่ภาพนี้ให้กับนักเรียน

พวกเขาพยายามกดดันเธอให้รู้สึกอับอาย และบังคับเธอให้ลาออก จนสุดท้ายเธอก็ถูกไล่ออกด้วยเหตุผลว่าเธอไม่ได้เป็น ‘แบบอย่างที่ดี’ ต่อนักเรียนอีกต่อไปเพราะภาพเปลือยดังกล่าว

 

 

โดยล่าสุด Lauren ตั้งใจจะฟ้องเขตการศึกษาและผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นจำนวน 3 ล้านเหรียญสหรัฐในข้อหาเลือกปฏิบัติทางเพศ

John Ray ทนายความของเธอกล่าวถึงคดีนี้ว่า “Lauren Miranda เป็นคุณครูสอนคณิตศาสตร์ที่ทำหน้าที่ได้ดีมาตลอด เธอเคยทำพลาดด้วยการส่งรูปเปลือยท่อนบนเพียงรูปเดียวให้แฟนหนุ่มเพียงคนเดียวเมื่อนานมาแล้ว แต่ในที่สุดรูปก็หลุดจนถึงมือนักเรียน”

“โรงเรียนได้นำรูปมาไว้ในครอบครองและใช้มันประณามเธออย่างรุนแรง และไล่เธอออกเพราะหน้าอกของเธอปรากฏต่อสายตาผู้อื่น ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับคุณครูผู้ชายเลย”

 

 

Lauren ได้กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ไว้ว่า “อาชีพการงานของฉันถูกทำลาย ชื่อเสียงมัวหมอง และถูกตราหน้าจากสังคม ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันได้พยายามทำอย่างหนักตั้งแต่อายุ 18 ปีได้ถูกขโมยไปอย่างง่ายดายเพียงเพราะรูปเซลฟี่ที่ไม่มีอันตรายอะไรเลย”

“ฉันไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไมตอนนั้นฉันถึงถ่ายรูปแบบนี้ แต่เมื่อได้กลับมาดูอีกครั้ง รูปถ่ายทำให้ฉันรู้สึกถึงความบริสุทธิ์ ความเป็นธรรมชาติของตัวเอง นั่นคือฉัน” เธอกล่าว

 

 

เธอมีเป้าหมายในการฟ้องร้องเพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ และให้ผู้หญิงภูมิใจในร่างกายของตนเอง

เธอได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผู้ชายสร้างค่านิยมความเป็นเพศหญิงให้เราเสมอ พวกเขากล่าวหาเรา ทำให้เราไขว้เขวถึงความเป็นเพศหญิง แทนที่จะมองความงดงาม และชื่นชมเราในแบบที่เราเป็น”

ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่สามารถมานิยามเธอได้ว่าเธอไม่ใช่แบบอย่างที่ดีสำหรับนักเรียน “ฉันนี่แหละเป็นแบบอย่างที่ดีได้ ฉันยืนหยัดในสิ่งที่ฉันเชื่อ” เธอกล่าว

 

ที่มา: buzzfeednews, usatoday, abcnews


Tags:

Comments

Leave a Reply