ใบสั่งซ้อนไม่ได้ผล ตำรวจพบรถคันเดียวโดนใบสั่งถึง 144 ใบ ใน 1 ปี

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 สำนักข่าวหลายสำนักรายงาน ประชุมสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาจราจร และระบบบริหารจัดการใบสั่งจราจร พบว่ามีการกระทำผิดกฎจราจรและออกใบสั่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก

และยังมีการพบรถขนส่งจากบริษัทเอกชนคันหนึ่ง ที่ทำผิดกฎจราจรและได้รับใบสั่งซ้อนถึง 144 ใบใน 1 ปี!!

 

 

พลตำรวจโท รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับระบบบริหารจัดการใบสั่งจราจร กรณีผู้กระทำผิดซ้ำ

ซึ่งจากการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ปี 2561 มีการกระทำความผิดกฎจราจรและออกใบสั่งเพิ่มจากปี 2560 ถึง 3,200,000 ครั้ง คิดเป็น 39%

โดยปี 2561 มียอดรวมการออกใบสั่งประมาณ 11,700,000 ครั้ง

 

 

นอกจากตัวเลขดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบยังพบว่ามีรถของทางภาคเอกชนที่ถูกใบสั่งซ้อนมากถึง 144 ใบในระยะเวลา 1 ปี

โดยถูกกล้องตรวจจับการกระทำความผิดอัตโนมัติ ในข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และรถบรรทุกไม่ขับชิดขอบทางด้านซ้าย

 

pptvhd36

 

พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ในฐานะคณะทำงานแก้ไขปัญหาการจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่าผลการศึกษาในครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่าการแจกใบสั่งซ้ำนั้นไม่สามารถใช้ได้กับทุกคน และไม่ทำให้เกิดความหวาดกลัวในการลงโทษ

ซึ่งเชื่อว่าหลังพระราชบัญญัติจราจรทางบกฉบับใหม่บังคับใช้ จะสามารถนำระบบตัดแต้มมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ผู้ขับขี่เกิดความระมัดระวังในการขับรถไม่ให้ผิดกฎจราจร จนเกิดใบสั่งซ้ำซ้อนแบบที่ผ่านมา

 

 

ส่วนในกรณีเมาแล้วขับซ้ำมากกว่า 1 ครั้ง ขณะนี้ทางที่ประชุมกำลังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้บทลงโทษให้หนักขึ้น และคงจะต้องใช้เวลาในการพิจารณาอีกสักพัก

 

ที่มา khaosodspringnewspptvhd36


by

Tags:

Comments

Leave a Reply