นักดับเพลิงเผย ไฟไหม้โบสถ์วอดทั้งหลัง แต่คัมภีร์ไบเบิลรอดเฉยเลย

เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้โบสถ์ Freedom Ministries ตั้งอยู่ในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทางสถานีดับเพลิง Coal City ได้รายงานว่าไฟนั้นแรงมากเสียจนเจ้าหน้าที่ต้องถอยกลับออกมาจากที่เกิดเหตุชั่วครู่เลยทีเดียว

แต่สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถระงับเพลิงไหม้ไว้ได้โดยที่ไม่มีใครบาดเจ็บ

 

 

แต่สิ่งที่เป็นเรื่องฮือฮาจากเหตุการณ์ครั้งนี้นั้นกลับเป็นภาพของคัมภีร์ไบเบิลจำนวนมากที่รอดพ้นจากเปลวไฟมาได้ในสภาพที่เรียกว่าไม่เสียหายเลยสักเล่ม

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์โดยเพจเฟซบุ๊กของสถานีดับเพลิง Coal City ใจความว่า

 

.

 

“เมื่อวันที่ 3 เวลาประมาณเที่ยงคืน 58 นาที ทางเราได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โบสถ์ Freedom Ministries ตั้งอยู่ที่ Grandview รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย แม้ว่าเหตุแปลกประหลาดจะทำร้ายเรา แต่พระเจ้าทรงไม่

จากภาพนี้ โบสถ์ที่ถูกไฟไหม้นั้นร้อนเอามากๆ จนนักดับเพลิงต้องถอยออกมาครู่หนึ่ง คุณคงคิดว่าทุกอย่างคงถูกเผาจนกลายเป็นเถ้าถ่าน แต่คัมภีร์ไบเบิลเหล่านี้ไม่ไหม้เลย ไม้กางเขนทุกอันก็ยังอยู่ดี และไม่มีนักดับเพลิงได้รับบาดเจ็บเลยสักคน!

ภาวนาให้กับบาทหลวงและเหล่าผู้ศรัทธาในพระคริสต์ด้วย”

 

 

จากเหตุการณ์นี้มีคัมภีร์ไบเบิลราว 24 เล่ม ไม้กางเขน 3 อันที่ไม่ถูกไฟไหม้ ทำให้ผู้ศรัทธาในคริสตศาสนารู้สึกปลาบปลื้มอย่างมาก ทางโบสถ์เองก็แสดงความขอบคุณผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือทุกคน

ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตหลายๆ คนออกมาบอกในมุมมองของวิทยาศาสตร์ว่า การที่ไบเบิลไม่ไหม้ไฟทั้งที่เป็นกระดาษนั้นเป็นเพราะว่าหนังสือมีความหนามากจนอากาศที่เป็นปัจจัยสำคัญในการติดไฟมีอยู่น้อย รวมทั้งหน้าปกของคัมภีร์เหล่านี้ก็หนามากจนทำให้ยากต่อการไหม้ไฟนั่นเอง

 

https://www.facebook.com/CCVFD105/posts/1508634686013394

 

ที่มา USAToday และ Coal City Fire Department


Tags:

Comments

Leave a Reply