นึกว่าเล่นเกมตอบคำถาม เมื่อ ‘เจ้าของหอ’ เปิดอัลติตอบไลน์แบบรัวๆ ไวยิ่งกว่าสายฟ้าฟาด

การเช่าหอพักเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนคงจะคุ้นเคยกันดี ซึ่งหอพักก็มีให้เลือกหลายราคา หลายสไตล์ตามความต้องการของผู้เช่า แต่การจะหาหอพักดีๆ สักแห่งนั้นมันยากซะเหลือเกิน

และนี่คือเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นในทวิตเตอร์ในขณะนี้ ซึ่งมันก็เกี่ยวข้องกับเรื่องเจ้าของหอพักและผู้ต้องการจะเช่าหอพักรายหนึ่ง

 

เรื่องราวเริ่มต้นที่ผู้ต้องการจะเช่าหอรายหนึ่งได้ทักไปสอบถามเจ้าของหอว่า “สวัสดีค่ะ หอxxx รายเดือน ยังมีว่างไหมคะ” แล้วก็เจอตอบกลับแบบรัวๆ

 

ตอบไลน์ไวยิ่งกว่าสายฟ้าแลบ ยังไม่ทันได้ตอบก็อวยพรให้เจอหอที่ใช่แล้ว ใจดีจัง

 

มีขยี้

 

นี่ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เจอมาเหมือนกัน แพทเทิร์นเหมือนกันเป๊ะ หรือนี่จะเป็นระบบตอบกลับอัตโนมัติ

@gc_gc09 “ก็พยายามตอบทำเวลาแล้ว ยังหาเรื่องมาไล่ไปหาหออื่นได้อีก สรุปคือห้ามถามหรือตอบอะไรนอกเหนือจากที่นางถามค่ะ แล้วคุณจะชนะ ยิ่งกว่าฮังเกอร์เกม โอ๊ยย 5555555”

 

ต้องอ่านไลน์นะครับ

 

ขอโทษที่งงค่ะ ผิดไปแล้ว

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกนำมาเผยแพร่ในทวิตเตอร์ก็ได้รับการรีทวีตไปมากกว่า 60,000 ครั้งเลยทีเดียว กลายเป็นประเด็นที่ทำให้คนเข้ามาตอบกลับกันอย่างมากมาย

 

@NutpapatKim “หอไหนคะ จะได้ไม่ไปถาม”

 

@popularps “จะโดนฟ้องป่าว นางยิ่งขู่ไว้เยอะ 5555 แถวรัชดาซ.3 ค่ะ ค่อยดีเอมมาเน้อ”

 

@killuabp “เพิ่งคุยกะเขาไปเหมือนกัน เขาถามมาเราตอบหมด ถามกลับว่าห้องกว้างกี่ตร.ม.เพราะจะลองคำนวณพื้นที่ว่าพอกะของไหม เขาบอกไม่เคยวัด ล่ะเราก็โดนอัญเชิญออก”

 

@HZTuktao “เหมือนกันเลยค่ะ คือโฆษณาไม่รับมนุษย์ป้าคัดคนงู้นงี่ นี่แหละตัวดีเลย เราถามตร.ม.เสร็จก็เชิญเราหาหออื่น เราเลยเลิกคุยชิงบล็อกก่อนแม่มเลย”

 

@giftkanchana “เอ้ยยย เรารู้ว่าหอไหน เราเคยเจอแล้วคนนี้ มีช่วงที่เราหาหอแล้วโทรไปถาม เค้าพูดเร็วมาก เราว่าเราพูดเร็วแล้วเค้าพูดเร็วกว่า เหมือนรีบและบอกว่าหอเค้าเต็มตลอด ถ้าไม่ตัดสินใจตอนนี้ก็ไม่ได้แล้ว เอ้า !!แบบนี้ก็ได้หรอออออ”

 

@buyallthing “จากใจคนที่ทำห้องเช่านะคะ มีคนหลายจำพวกต่ะ บางทีมาก่อความรำคาญสร้างความเดือดร้อนให้หอ มันจะทำให้คนหลายคนอยากออก เลยต้องสแกนหนัก แต่เราคิดว่าแบบนี้น่าจะเกินไปหน่อยนะคะ คิดว่าออกดีละค่ะ อยู่ไปต้องเสียค่าอย่างอื่นตามมาจุกจิกแน่นอนค่ะดูจากเจ้าของตอบแบบนี้แล้ว”

 

@Jiji_JoicE “เคยเจอแบบนี้เหมือนกันค่ะ ส่งไปถามขอรายละเอียด แล้วเค้าก็ใช้คำพูดไม่ดี เลยตอบกลับไปว่า พูดกับลูกค้าแบบนี้หรอคะ เค้าตอบกลับมาว่าคุณเป็นผู้เช่ามาขอเราอยู่ คุณไม่ใช่ลูกค้า โปรดใช้คำพูดใหม่นะ นี่เลยด่ากลับไปว่าแล้วผู้เช่าเอาเงินให้คุณไหมคะ ขอให้กิจการเจริญฮวบๆนะ พร้อมบล็อคมันเอง”

 

@NuengNo1 “อันนี้สอบถามหอพัก หรือเล่นเกมส์โชว์ปริศนาสายฟ้าแลบ มีจับเวลา มีการซอยคำถาม 5555 ตอบไม่ทันเวลา Game Over”

 

 

มหากาพย์เจ้าของหอ VS ผู้เช่าแบบเต็มๆ

พร้อมอ่านความเห็นชาวเน็ตเพิ่มเติมได้ในโพสต์ทวิตเตอร์ด้านล่าง

 

มีเจ้าของหอใส่ใจรายละเอียดขนาดนี้ ผู้ที่ได้เช่าหอที่นี่ต้องมีความสุขมากๆ อย่างแน่นอน ระบบคัดกรองคนเข้าพักดีมากขนาดนี้

 

ที่มา khunpat