แม้หลายคนบอกว่า ‘เสียเวลา’ แต่เธอก็ลาออกงานในวัย 26 ปี และออกเที่ยวรอบโลกตามฝัน!!!

สำหรับหลายๆ คนแล้ว การเดินทางท่องเที่ยวรอบโลก ถือว่าเป็นความฝันอย่างหนึ่งที่อยากทำให้ได้ แต่ด้วยความจำเป็นหลายๆ อย่างและแรงกดดันจากสังคม ทำให้บางครั้งหลายๆ คนต้องละทิ้งความฝันไปอย่างน่าเสียดาย

13

 

สำหรับ Omniya Fareed Shafik หญิงสาวชาวดูไบวัย 26 ปีคนนี้ก็เช่นกัน เธอมีความฝันที่จะออกเที่ยวรอบโลกซักครั้งหนึ่ง แต่สำหรับหญิงอาหรับแล้ว นี่คือช่วงเวลาที่พวกเธอต้องสร้างเนื้อสร้างตัวและมีครอบครัวของตนเอง ทำให้เธอต้องทนทำงานในธนาคารที่เธอไม่มีความสุขต่อไป

จนกระทั่งเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เธอตัดสินใจลาออกจากงานและทำตามความฝันของตนเองด้วยการออกเที่ยวรอบโลกตามลำพัง แม้จะมีเสียงจากคนรอบข้างคอยห้ามเธอ แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดยั้งเธอได้

 

1

 

หลังจากเธอลาออกจากงาน เธอก็ทำงานแบบอิสระอยู่ที่บ้านของเธอเอง จากนั้นเธอจะกำหนดเป้าหมาย เก็บเงิน และเดินทางไปยังสถานที่เหล่านั้น เมื่อเงินหมด เธอก็จะกลับมาทำงานเก็บเงินเพื่อการท่องเที่ยวในครั้งต่อไป

2

 

เธอบอกว่า กระบวนการเดินทางและได้พบปะผู้คนใหม่ๆ รวมทั้งก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัยของตนเอง คือสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขเป็นอย่างมาก

3

 

หนึ่งในทริปที่เธอชอบมากที่สุด คือตอนที่ไปนอนค้างกลางทะเลทรายในประเทศโมร็อคโค ซึ่งเธอได้นอนดูดาวอย่างชัดเจนในเต้นท์กลางทะเลทราย

4

.

5

 

เธอเล่าอีกว่า ทริปของเธอนั้นไม่ได้ราบรื่นตลอดไป แต่วิธีการแก้ไขก็ไม่ยาก แค่ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ เดี๋ยวประสบการณ์ก็จะสอนเราเอง แรกๆ มันอาจจะยาก แต่ผ่านไปทุกอย่างมันจะง่ายขึ้นเอง

6

.

7

 

ในช่วงปีที่ผ่านมา เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคนรอบตัวเป็นอย่างมาก เพราะปกติแล้วหญิงอาหรับในวัยนี้ต้องลงหลักปักฐานและหาครอบครัวได้แล้ว แต่คำวิจารณ์เหล่านั้น ไม่สามารถทำให้เธอล้มเลิกความฝันได้

8

 

เธอเพียงบอกว่า “คนส่วนมากก็พูดกันไปนั่นแหละ อย่าไปสนใจ ชีวิตมันสั้น ใช้ชีวิตอย่างที่เราต้องการเถอะ”

10

.

9

.

11

.12

.

emo (153)

 

ใครที่มีฝันอะไรก็รีบๆ ทำนะฮะ อย่างที่เธอบอกนั่นแหละ ชีวิตมันสั้น ช้าระวังจะไม่ได้ทำอะไรซักอย่างนะ อิอิ

ที่มา Insider